เมนู / แผนกและศูนย์เฉพาะทาง

ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด

          คลินิกอายุรกรรมโรคหัวใจ บริการตรวจประเมินเบื้องต้นถึงความเสี่ยงของโรคหัวใจ รวมทั้งตรวจร่างกายเพื่อวิเคราะห์ และวางแนวทางการรักษาได้ถูกต้อง ให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบหลอดเลือดและหัวใจ และมีแพทย์เฉพาะทาง พร้อมที่จะให้บริการท่าน ในการตรวจและรักษาอาการ เหนื่อยง่าย เจ็บหน้าอก โรคของหัวใจทั่วไป เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ลิ้นหัวใจผิดปกติ กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ฯลฯ ความดันโลหิตผิดปกติ หัวใจเต้นผิดปกติ และมีอุปกรณ์ทางการแพทย์
การตรวจสมรรถภาพหัวใจด้วยการออกกำลังกาย Exercise Stress Test (EST)

          เป็นการตรวจเพื่อดูการบีบตัวของกล้ามเนื้อหัวใจก่อนและหลังออกกำลังกาย เป็นการประเมินภาวะตีบชองหลอดเลือดหัวใจ
การตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงสะท้อนความถี่สูง Echocardiographic (ECHO)

          เป็นการตรวจผ่านอัลตร้าซาวนด์ผนังหน้าอก เพื่อดูขนาดของหัวใจ การบีบตัวของกล้ามเนื้อหัวใจ การทำงานของลิ้นหัวใจ และตรวจหาภาวะหัวใจพิการแต่กำเนิด ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของอาการเหนื่อยหอบหรือแน่นหน้าอก
การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ Electrocardiography (EKG)

          เป็นการตรวจหาสาเหตุโรคหัวใจเบื้องต้น เช่น โรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด, กล้ามเนื้อหัวใจตาย, กล้ามเนื้อหัวใจหนาตัว, หัวใจเจ้นผิดปกติ เป็นต้น หัวใจตีบ (Coronary Artery Disease : CAD) โรคหลอดเลือดแดงโคโรนารีย์ ที่ไปเลี้ยงหัวใจตีบ เป็นโรคหัวใจที่พบได้บ่อย และเป็นสาเหตุการตายที่สำคัญของผู้ป่วยโรคหัวใจ ผู้ป่วยมักจะมีอาการเจ็บแน่นหน้าอก หรือเหนื่อยง่ายเวลาออกกำลัง และในบางรายมีอาการเฉียบพลัน เกิดหัวใจวายได้
หัวใจเต้นผิดจังหวะ (Arrhythmias)

          หัวใจเต้นผิดจังหวะเป็นโรคหัวใจที่พบได้บ่อย ส่วนมากพบในผู้ใหญ่ ผู้ป่วยจะมีอาการหัวใจเต้นแรง ใจสั่น หรือเต้นสะดุด บางครั้งมีอาการเหมือนหัวใจหยุดเดินไป 1-2 จังหวะ ในรายที่เป็นรุนแรงอาจมีอาการเป็นลมหมดสติและเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาตได้
โรคลิ้นหัวใจรั่ว (Valvular Heart Disease)

          เป็นอีกโรคหนึ่งที่ถือเป็นภัยเงียบสำหรับคนไทย เพราะโรคนี้เป็นโรคที่ไม่แสดงอาการในระยะเริ่มแรก แต่จะเริ่มแสดงอาการเมื่อเข้าสู่วัยรุ่น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไม่สามารถรักษาให้หายได้ตั้งแต่เนิน ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดลง หรือรบกวนชีวิตประจำวันของคนๆนั้น เพราะเวลาจะทำอะไรก็จะรู้สึกเหนื่อยง่าย ไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น

โทรหาเราได้ที่

038-500-300

พร้อมบริการทุกวัน 24 ชม.

สมัครรับข่าวสาร

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 อินเตอร์

หากท่านมีข้อคำถาม หรือต้องการให้คำแนะนำ ติชม

สามารถกรอกแบบฟอร์มเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 อินเตอร์

185/1 หมู่ 1 ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา 24130

โทรศัพท์ : 038-500-300 แฟกซ์ : 038-500-390

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้
เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ แสดงเนื้อหาและโฆษณาให้ตรงกับความสนใจ รวมถึงเพื่อวิเคราะห์การเข้าใช้งานเว็บไซต์และทำความเข้าใจว่าผู้ใช้งานมาจากที่ใด
คุณสามารถอ่านและทำความเข้าใจได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัวและข้อกำหนดในการให้บริการ